ข้อดีของกล้อง DSLR

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553 , Posted by เจ้าชายน้อย at 00:22

หากคุณต้องการอัพเกรดกล้องคอมแพกของคุณ เป็นและต้องการที่จะถ่ายภาพให้ได้คุณภาพจริงๆจังๆ ข้อแตกต่างที่สำคัญของกล้องทั้งสองประเภท 7 ประการด้วยกันครับ

1. คุณจะได้ในสิ่งที่คุณเห็น



ด้วย View finder ของกล้อง DSLR ช่วยให้การถ่ายภาพนั้น ง่ายดายยิ่งขึ้น ผ่านทาง Mirror และ Prism คุณจะได้เห็นภาพที่คุณ ต้องการถ่ายอย่างชัดเจน และหากกล้องของคุณมีระบบ Live View คุณจะได้เห็นภาพที่แท้จริงผ่าน ทางหน้าจอ LCD ทำให้คุณสามารถ ตอบสนองการถ่ายภาพ ได้ในทันที สำหรับการปรับแต่งและโฟกัสไปยัง ภาพนั้น

2.การปรับแต่งที่ง่ายดาย
ด้วยกล้อง DSLR นั้นการปรับระดับแสงจะถูกวัดด้วยเลนส์ ซึ่งช่วยให้กล้องสามารถคำนวณค่าความสมดุลได้ หน้าจอของ View Finder นั้นจะให้ข้อมูลสำคัญเช่นความเร็วชัตเตอร์ และ อะเพอเจอร์ พร้อมด้วยระบบจุดออโต้โฟกัส ทำให้คุณสามารถที่จะดูค่าจากหน้าจอ ได้สำหรับ การปรับแต่งการถ่ายภาพ

3.คุณภาพของภาพที่สูงขึ้น
คุณอาจจะได้ยินว่าภาพที่มีจำนวนพิกเซลมากขึ้นนั้น จะเป็นภาพที่มีคุณภาพดีมากขึ้น ซึ่งเป็นความจริง แต่ทว่าขนาดของพิกเซลเอง ก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน DSLR นั้นมีเซ็นเซอร์ที่ใหญ่กว่า และพิกเซลที่ใหญ่กว่า ซึ่งไวแสงมากกว่า ผลลัพธ์ทีได้คือภาพที่มีคุณภาพดีกว่า

4.ความคิดสร้างสรรค์ที่ยืดหยุ่นได้ ไม่จำกัด


ระบบการปรับแต่งที่มากกว่า


นี่คือข้อแตกต่างที่ชัดเจน คุณสามารถเปลี่ยนเลนส์ได้อย่างไม่จำกัดสำหรับกล้องแบบ DSLR ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลากหลายแบบ สำหรับทุกความคิดสร้างสรรค์ของคุณ เลือกจากเลนส์หลากหลายแบบ ไม่ว่าเลนส์มาตรฐาน, ซูม, เลนส์มุมกว้าง, เลนส์ระยะไกล หรือเลนส์มาโคร เพื่อให้เหมาะสมกับคุณภาพของภาพที่คุณต้องการ แม้ว่ากล้องคอมแพคสามารถถ่ายได้หลายแบบ แต่ทว่าหากให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีจริงๆ คุณต้องการตัวจริง

5. การตอบสนองที่เร็วกว่า
แน่นอน ว่ากล้อง DSLR นั้นอาจจะพกยากกว่ากล้องคอมแพคธรรมดา แต่นั่นเพราะคุณได้พกความสามารถและประสิทธิภาพที่มากมายไปด้วยนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นมอเตอร์ประสิทธิภาพสูงที่ทำให้คุณสามารถถ่ายภาพได้เร็วขึ้น เพราะระบบออโต้โฟกัสและการตอบสนองของชัตเตอร์ที่เร็วกว่า โดยคุณจะไม่พลาดวินาทีที่สำคัญเลยทีเดียว

เมื่อปรับให้เป็นระบบออโตเมติก กล้อง DSLR นั้นจะใช้งานง่ายเหมือนกล้องคอมแพคโดยทั่วไป แต่หากต้องการคุณภาพที่มากขึ้น ครอบครัวของคุณควรจะมีกล้องที่ใช่อย่าง DSLR

6.ระบบดิจิตัลล้วน
กล้อง DSLR เดิมนั้น ให้แสงผ่านเข้ามายังเลนส์เพื่อที่จะให้เกิดปฏิกริยาทางเคมีในฟิล์ม เพื่อบันทึกภาพ แต่ด้วยกล้อง Digital SLR นั้นเซ็นเซอร์จะทำการจับภาพที่ความละเอียดที่สุดและผ่านเข้าไปยังตัวประมวลผล และที่นี่เองที่มีกระบวนการลด Noise "รายละเอียดที่ไม่ต้องการ" และบันทึกลงในหน่วยความจำ เพื่อบันทึกช่วงเวลาสำคัญนั้นต่อไป

7.ทดลองถ่ายได้ไม่จำกัด
นี่เป็นข้อดีของกล้องถ่ายภาพแบบดิจิตัลที่เหนือกว่ากล้องฟิล์มโดยทั่วไป ด้วยกล้อง DSLR นั้นคุณสามารถเปลี่ยนเลนส์และถ่ายภาพตามใจต้องการและความคิดสร้างสรรค์ของคุณ ได้ชนิดที่ไร้ขีดจำกัด ได้ด้วยตัวเอง และฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ยังดูภาพที่ถ่ายได้ด้วยตนเองทันที ไม่เหมือนกับกล้องฟิล์มแบบเดิมๆ

ขอให้มีความสุขกับการถ่ายภาพแบบ DSLR นะครับ

ข้อมูลจาก http://dslr.sony.co.th/tips/view/2/

Currently have 0 ความคิดเห็น:

Leave a Reply

แสดงความคิดเห็น