(Windows Live SkyDrive) ให้พื้นที่จัดเก็บและแบ่งปันข้อมูลส่วนตัวแบบออนไลน์ ด้วยความจุ 25 กิกะไบต์ ฟรี

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553 , Posted by Nantana-it249 at 19:06


ในยุคแห่งสังคมออนไลน์ หลายคนต่างมีรูปภาพ ไฟล์เพลง ข้อมูลดิจิตอล ไฟล์งานหรือไฟล์ส่วนตัวมากมาย ที่ต้องการเก็บหรือแชร์กับเพื่อนหรือครอบครัว ซึ่งนับวันก็เพิ่มขนาดมากขึ้นเรื่อยๆ จนไม่รู้ว่าจะเก็บไว้ไหนที่จะสะดวกต่อการใช้งาน ซึ่งปัจจุบัน ไมโครซอฟท์ ได้เสนอทางเลือกของการจัดเก็บข้อมูลบนน่านฟ้าสังคมออนไลน์ ที่ป้องกันการเข้าชมหรือดาวน์โหลดข้อมูลด้วยรหัสผ่านส่วนตัว พร้อมขนาดความจุ


อิสระในการถ่ายโอนข้อมูล
สิ่งหนึ่งที่มักสร้างปัญหาให้กับผู้คนส่วนใหญ่ คือ การหาวิธีจัดการไฟล์ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่มากมายให้เป็นสัดส่วน และการโยกย้ายไฟล์ต่างๆ จากที่หนึ่งไปสู่อีกที่หนึ่ง หรือต้องการที่จะแชร์ไฟล์รูปภาพ เพลง วิดีโอ ให้กับเพื่อนหรือครอบครัว

สมมุติว่า ถ้าคุณทำงานโดยใช้ข้อมูลจากที่ออฟฟิศ แล้วคุณอยากเอางานนั้นกลับไปทำต่อที่บ้าน คุณมีสามทางเลือก คือ หิ้วคอมพิวเตอร์แล็บท็อปของคุณกลับบ้านไปด้วย หรือส่งอีเมล์แนบไฟล์ข้อมูลให้ตนเอง หรือเลือกเซฟข้อมูลใส่ ธัมไดร์ฟ (thumb-drive) สามทางเลือกข้างต้นเป็นวิธีที่ดี แต่ถ้าหากคอมพิวเตอร์แล็บท็อปของคุณเสีย หรือข้อมูลเสียหายระหว่างการถ่ายโอน แล้วคุณจะทำอย่างไร

ซึ่ง สกายไดร์ฟ (SkyDrive) ให้ความสะดวกกับคุณได้มากกว่า ง่ายๆ เพียงแค่ทำการอัพโหลดไฟล์ข้อมูล เข้าสู่โฟลเดอร์ส่วนตัวของคุณบนสกายไดร์ฟ ก็สามารถช่วยบรรเทาปัญหาที่จะต้องหิ้วคอมพิวเตอร์แล็บท็อปไปด้วย อีกทั้งความจุขนาด 25 กิกะไบต์ ที่สามารถเก็บข้อมูลได้มากกว่า เมื่อเทียบกับการใช้ธัมไดร์ฟ (thumb-drive)

การป้องกัน ด้วยรหัสผ่าน
ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ ที่คนส่วนใหญ่มักกังวลเมื่อต้องเกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนตัว ซึ่ง วินโดวส์ ไลฟ์ สกายไดร์ฟ มาพร้อมกับระบบป้องกันที่แยกรหัสผ่านสำหรับแต่ละโฟลเดอร์ คุณสามารถสร้างโฟลเดอร์ให้ทุกคนโดยทั่วไปสามารถเข้าชมได้ หรืออนุญาตให้เข้าชมเฉพาะบุคคลที่เรายินยอมเท่านั้นก็ได้ คุณสามารถเลือกที่จะเก็บข้อมูลเป็นส่วนตัวและเลือกใช้งานไม่ว่าที่ไหน เมื่อไหร่ ก็ตามแต่ความต้องการ

สำหรับโฟลเดอร์ที่คุณแชร์ไฟล์ข้อมูล รูปภาพ และอื่นๆนั้น เพื่อนๆหรือบุคคลที่อยู่ในลิสต์ของคุณยังจะได้รับประโยชน์ ที่จะสามารถอัพโหลด ดาวน์โหลด และเขียนส่งข้อความโต้ตอบเกี่ยวกับไฟล์ทุกไฟล์ที่อยู่ในโฟลเดอร์นั้นได้ ในขณะเดียวกัน คุณเองก็สามารถเลือกที่จะกำหนดได้ว่า ให้ใครสามารถอัพโหลด ดาวน์โหลด หรือเขียนข้อความเกี่ยวกับไฟล์นั้นๆได้ และให้ใครที่สามารถทำได้เฉพาะการเยี่ยมชมข้อมูลเท่านั้น

เลือกใช้งาน สกายไดร์ฟ (SkyDrive) ให้เกิดประโยชน์สูงสุด
บางทีคุณอาจจะตกอยู่ในสถานการณ์เหล่านี้ ที่คุณอาจต้องการใช้งาน สกายไดร์ฟ (SkyDrive)

• แบ่งปันรูปถ่ายในวันหยุดพักผ่อนของคุณ หากคุณเพิ่งกลับจากวันหยุดพักผ่อนที่น่าประทับใจในยุโรป แล้วอยากจะแชร์รูปถ่ายให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวได้ดู คุณไม่ต้องรวมรูปที่มีไฟล์ใหญ่ๆ ลงในอีเมล์อีกต่อไป เพียงแค่คุณสร้างอัลบั้มส่วนตัวบน สกายไดร์ฟ (SkyDrive) แล้วเลือกรูปของคุณมาใส่ในอัลบั้ม เท่านี้ก็สามารถแบ่งปันความสุขให้กับทุกคนได้

• เป็นผู้ช่วยสำหรับการจัดงานแต่งงานของคุณ คุณอาจจะต้องเตรียมงานแต่งงานของคุณ ร่วมกับเพื่อนหรือคนในครอบครัวที่อาศัยอยู่คนละซีกโลก งานนี้คุณเพียงสร้างแชร์โฟลเดอร์ขึ้นมาบน สกายไดร์ฟ (SkyDrive) เพื่อช่วยให้คุณสามารถอัพโหลดข้อมูลต่างๆ เช่น ภาพสถานที่จัดงาน ชุดที่จะใส่ในงาน รายการสิ่งของที่ต้องใช้ และอื่นๆ อีกมากมาย วิธีนี้จะช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ตลอดเวลา ไม่พลาดแม้แต่นิดเดียว

• ช่วยในการทำงานกลุ่ม สกายไดร์ฟ (SkyDrive) สามารถช่วยให้การทำงานกลุ่มของคุณกับเพื่อนๆมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการอัพโหลดไฟล์งานต่างๆที่เกี่ยวข้องลงในโฟลเดอร์เฉพาะกิจ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเข้าถึงและใช้ข้อมูลในการทำงานได้โดยสะดวกไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ดังนั้นคุณไม่ต้องใช้เวลาทำงานที่โรงเรียนหรือที่สำนักงาน ร่วมกันทั้งคืนอีกต่อไป

Currently have 0 ความคิดเห็น:

Leave a Reply

แสดงความคิดเห็น