เครื่องเล่น MP3 เล็ก และเบาที่สุดในโลก

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553 , Posted by sky_like at 15:50




รายงาน ข่าวล่าสุดแจ้งว่า มีบริษัทในเกาหลี 2 แห่งได้ร่วมกันพัฒนาเครื่องเล่น MP3 ที่มีน้ำหนักเบามาก เนื่องจากขนาดที่เล็กมากจนบางครั้งคุณอาจเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเหรียญเงินที่ ใช้จับจ่ายใช้สอยกันเลยทีเดียว

Emp-Z คือผลงานจากการร่วมมือกันพัฒนาของสองบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใน เกาหลี ได้แก่ Station Z และ EraTech ซึ่งสำหรับเจ้า Emp-Z ถือได้ว่าเป็นเครื่องเล่น MP3 ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกก็ว่าได้ โดยลักษณะของตัวเครื่องเล่นจะเป็นแผ่นวงกลมขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 42 มิลลิเมตร และหนาแค่ 10 มิลลิเมตร เท่านั้น



ทางบริษัทอ้างว่า เครื่องเล่น MP3 ตัวใหม่นี้จตะมีน้ำหนักแค่ 15 กรัม และมีหน่วยความจำมากถึง 128MB ซึ่งเชื่อว่า น่าจะเป็นเครื่องเล่น MP3 ที่เล็กที่สุด และเบาที่สุดในโลก ทางบริษัทยังกล่าวอีกว่า และถ้าไม่รวมแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในตัวเครื่อง Emp-Z จะมีน้ำหนักเป็นครึ่งหนึ่งของเครื่องเล่น MP3 รุ่นที่เบาที่สุดที่มีอยู่ในท้องตลาดวันนี้

ในการทำให้เครื่องเล่น MP3 ตัวนี้ให้เล็กมากๆ ทางบริษัทใช้วิธีตัดฟังก์ชันการทำงานบางอย่างที่ไม่จำเป็นออกไปอย่างเช่น การบันทึกเสียง นอกจากนี้ยังรวมเอาหูฟัง และพอร์ตมาตรฐานแบบ USB เข้าด้วยกันอีกด้วย การใช้พอร์ต USB ทำให้ผู้ใช้สามารถส่งถ่ายเพลงจากคอมพิวเตอร์เข้าไปยังเครื่องเล่น Emp-Z ทางช่องเสียบมาตรฐานของหูฟังได้โดยตรง

สนนราคาเครื่องเล่น MP3 รุ่นนี้จะอยู่ที่ประมาณ 120 ดอลลาร์ (ประมาณ 5 พันบาท) และมีกำหนดวางขายในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้


แหล่งข่าว: Computer Today

Currently have 0 ความคิดเห็น:

Leave a Reply

แสดงความคิดเห็น