ซัมซุงส่งเครื่องเล่น MP3 เจาะตลาดคนรุ่นใหม่

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553 , Posted by sky_like at 15:21

"สร้างประกายให้เสียงดนตรี (Let Your Music Shine)" แบ่งปันเสียงเพลงกับกลุ่มเพื่อนในงานปาร์ตี้ กับลำโพงขนาดพกพาคุณภาพเสียงสมจริง การันตีความเหนือชั้นด้วย "รางวัลชนะเลิศด้านนวัตกรรม จากงาน CES 2007"
ครั้งแรกของการจับกับ มือ"ทรู (True)" เจาะตลาดคนรุ่นใหม่เต็มกำลังทั้งในส่วนช่องทางการจำหน่ายและโปรโมชั่นแคมเปญ พร้อมร่วมถ่ายทอดประสบการณ์แบบมิวสิคไลฟ์สไตล์ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสอิสระ ใหม่ของการฟังเพลงในแบบของตนเอง
กรุงเทพฯ (10 พฤษภาคม 2550) - ซัมซุงเดินหน้าอวดศักยภาพความเป็นผู้นำอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการรุกตลาดเครื่องเล่น MP3 ส่งรุ่น "K3" ลุยตลาด 3 สีรวด พร้อมทั้งผนึกพันธมิตรทางธุรกิจร่วมกับ "ทรู" หวังเจาะกลุ่มลูกค้าคอเดียวกันที่เป็นตลาดคนรุ่นใหม่ที่ต้องการสัมผัสประสบ การณ์มิวสิคไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ เตรียมระเบิดสุนทรียภาพทางดนตรีด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก "เลิฟ อีส (Love is)" ตั้งเป้าสิ้นปีนี้ยอดขายรวมของเครื่องเล่น MP3 ซัมซุงจะทะลุกว่า 1 แสนเครื่อง โตขึ้นจากปีก่อนกว่า 438%



นาย สุพจน์ ลีนานุรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์ภาพและเสียง ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ซัมซุงให้ความสำคัญกับตลาดเครื่องเล่น MP3 เป็นอย่างมากเนื่องจากสินค้ากลุ่มดังกล่าวเป็นตัวขับเคลื่อนความสำเร็จของ ซัมซุงทั้งในตลาดประเทศไทยและตลาดในภูมิภาค ดังนั้นแนวทางการทำตลาดเครื่องเล่น MP3 ของซัมซุงจะเดินเกมรุกมากขึ้น โดยยังคงมุ่งเน้นเรื่องดีไซน์ สวยและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ควบคู่กับการใช้กลยุทธ์ยูธ มาร์เก็ตติ้ง (Youth Marketing) เพื่อเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นและไลฟ์สไตล์ ตลอดจนสร้างความผูกพันกับผู้บริโภค
ล่า สุดซัมซุงได้สร้างสีสันให้กับวงการเครื่องเล่น MP3 ด้วยการเปิดตัว "K3" ในตลาดประเทศไทย อย่างเป็น ทางการ ซึ่งรุ่นดังกล่าวนี้ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านนวัตกรรมจากงาน CES 2007 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Let Your Music Shine" แนวคิดนี้มาจากคุณลักษณะเด่นของตัวสินค้า ได้แก่ ดีไซน์สวยหรู บางเฉียบ ด้วยขนาดบางเพียง 6.95 มิลลิเมตร มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ สีแดง และสีเขียวที่จะสะท้อนรสนิยมและบุคลิก ของผู้ใช้ คุณภาพเสียงที่เป็นเลิศสมจริง ด้วยเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของซัมซุง DNSe และสามารถแบ่งปันเสียงเพลง ให้กับคนรอบข้าง ได้ด้วยลำโพงพกพาดีไซน์สุดเก๋ นอกจากนี้หน้าจอยังสามารถเปลี่ยนสีได้ถึง 3 สีจากการอัพเกรด ทั้งหมดนี้เป็นสิ่ง ที่สร้างสีสัน หรือประกาย ให้กับการฟัง ดนตรีในรูปแบบเฉพาะตัว โดยพร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศแล้วในราคา 4,490 - 7,490 บาท



"ซัม ซุงเน้นทำตลาดในกลุ่มเครื่องเล่น MP3 ที่มีหน่วยความจำ 1 กิกะไบต์ขึ้นไปซึ่งตลาดรวมมีการเติบโต อย่างรวดเร็ว จากที่มีสัดส่วนในตลาด 10% ในปี พ.ศ. 2548 เพิ่มเป็น 30% ในปี พ.ศ. 2549 โดยในปีนี้ ซัมซุงตั้งเป้าเพิ่ม ยอดขาย ให้ได้ถึงกว่า 100,000 เครื่อง หรือนับเป็นการเติบโตกว่า 438% โดยรุ่น K3 น่าจะทำยอดขายได้ถึงกว่า 30% จากยอดขายทั้งหมด"
นายสุพจน์ กล่าวต่อว่า ซัมซุงยังคงเดินหน้าในการทำตลาดอย่างไม่หยุดนิ่ง ล่าสุดได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับวงการเครื่องเล่น MP3 ในรูปแบบมิวสิคไลฟ์สไตล์ ด้วยการจับมือกับ "ทรู" ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งร่วมทำตลาดทั้งในส่วนช่องทางการ จำหน่าย และถ่ายทอดประสบการณ์การฟังเพลงที่เหนือระดับอีกขั้น ให้ผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยรุ่นได้สร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์การ ฟังเพลงในรูปแบบของตนเอง ทั้งนี้การจับมือร่วมกันในครั้งนี้ เพราะซัมซุงและทรูต่างมีเป้าหมายในทิศทางเดียวกัน คือ ต้องการขยายสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มวัยรุ่นเพิ่มขึ้น รวมทั้งสร้างความผูกพันกับผู้บริโภค
สำหรับประโยชน์จากความร่วมมือกัน ในครั้งนี้ ในส่วนของซัมซุงจะมีการนำเครื่องเล่น MP3 รุ่น K3 และลำโพงแบบพกพา (Detachable Speaker) มาให้บริการกับลูกค้าและผู้ที่สนใจที่ true urban park สยามพารากอน ชั้น 3 เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงประสบการณ์แบบมิวสิคไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง ในส่วนของทรูจะให้บริการด้านเนื้อหา (Content) พร้อมกันนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เครื่องเล่น MP3 รุ่น K3 บริการจำหน่ายให้แก่ผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของที่ true life shop เพื่อเพิ่มช่องทางให้แก่ผู้บริโภคในการเป็นเจ้าของสินค้าซัมซุงได้อย่าง สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ซัมซุงและทรูยังร่วมกันจัดโปรโม ชั่นสำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องเล่น MP3 ซัมซุง รุ่น K3 จาก truelife shop มีสิทธิลุ้นรับบัตรชมมินิคอนเสิร์ตจาก "เครสเซนโด้ (Crescendo) และนักร้องรับเชิญจากค่ายเลิฟ อีส (Love is)" ซึ่งจะจัดขึ้นที่ true life ทองหล่อ ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ และเพื่อเป็นการสื่อสารกับคนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ซัมซุงเตรียมกิจกรรมทางการตลาดเต็มรูปแบบเพื่อสนับสนุนการเปิดตัว K3 ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เช่น คาราวาน K3 ที่จะไปสร้างกระแสตามสถานที่ยอดฮิตในกรุงเทพฯ การประกวดเล่นเกมส์ออนไลน์ "ไชน์ บัดดี้ส์ (Shine Buddies)" โดยรางวัลที่ 1 ได้แก่ เงินรางวัล 35,000 บาท (US$1,000) รางวัลที่ 2 ได้แก่ เครื่องเล่น MP3 ซัมซุง K3 จำนวน 5 รางวัล
นอกจากนี้ยังมีการแจกรางวัลทุกวัน ได้แก่ ชุดหูฟัง จำนวน 6 รางวัล การ์ตูนออนไลน์ ตลอดจนสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์อื่นๆ ซึ่งซัมซุงทุ่มงบสำหรับการเปิดตัว K3 ครั้งนี้ถึงกว่า 10 ล้านบาท
ปัจจุบัน เครื่องเล่น MP3 ของซัมซุงอยู่อันดับ 3 ของตลาดรวมพรีเมี่ยม ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 10% แต่หลังจากการรุกตลาดหนักคาดว่าในเร็วๆนี้ ซัมซุงจะมีส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นและก้าวสู่อันดับหนึ่งได้ไม่ยาก
นาย พยนต์ ธนาศรีวิไล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงาน Product Convergence and Sales Development บริษัท ทรู ไลฟ์สไตล์ รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า ทรูมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับซัมซุง ซึ่งทั้งทรูและซัมซุงนั้นต่างก็มุ่งเน้นกลยุทธ์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ที่คล้ายคลึงกัน คือ กลุ่มวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ ควบคู่กับการสร้างกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อต้องการใกล้ชิดผู้บริโภคมากขึ้น รวมถึงการสร้างประสบการณ์ให้กับผู้บริโภค ตลอดจนเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในที่สุด การร่วมมือกันในครั้งนี้คาดว่าจะสร้างกระแสความสนใจ ในหมู่วัยรุ่นได้มาก ไม่ว่าจะเป็นการขายเครื่องซัมซุง K3 ผ่าน truelife shop ก็ดี การเข้ามาสัมผัสประสบการณ์ดนตรี จากซัมซุง K3 ใน truelife shop ก็ดี หรือการเข้าร่วมกับคอนเสิร์ตพิเศษที่จัดขึ้น ทั้งนี้โปรโมชั่นที่ทรูและซัมซุงจัดร่วมกันนั้น จะช่วยโปรโมทและเพิ่มทราฟฟิคหรือคนที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม truelife shop ที่สยามพารากอนซึ่งนับเป็นแฟลกชิป สโตร์ (flagship store) ของทรูมากขึ้น



ที่มา http://www.arip.co.th/news.php?id=406430%20%20%20

Currently have 0 ความคิดเห็น:

Leave a Reply

แสดงความคิดเห็น