เครื่องเล่น MP3 รักษาเก๊าต์ มาดูกัน

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553 , Posted by sky_like at 15:16



รายงานข่าวแจ้งว่า Cure- α เครื่องเล่นเอ็มพีสามแบบพกพาในญี่ปุ่นรุ่นใหม่ล่าสุดที่ไม่เพียงแค่ช่วยให้เจ้าของรู้้สึกเพลิดเพลิน และผ่อนคลายเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้รักษาผู้ป่วยด้วยอาการต่างๆ ด้วยวิธีดนตรีบำบัด โดยเสียงความถี่ที่ต่ำมากที่ส่งออกมาจากเครื่องเล่นดังกล่าวได้อีกด้วย

เสียง ดนตรีจากเครื่องเล่นเพลงดิจิตอลแบบพกพา Cure- α จะทำหน้าที่พาคลื่นความถี่ต่ำออกมา เพื่อเหนี่ยวนำสมองของผู้ใช้ให้อยู่ในสถานะเดียวกันกับคลื่นแอลฟ่า ซึ่งจะช่วยบำบัดอาการป่วยบางโรคได้
คลื่นแอลฟ่าที่ส่งออกมาจะเข้าไป กระตุ้นคลื่นสมองให้ทำงานในสถานะเดียวกัน ซึ่งว่ากันว่า มันเป็นสถานะที่สมองได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่



คุณสมบัติเด่นของ Cure- α เครื่องเล่นเพลงดิจิตอล MP3/WMA ก็คือ เวลาที่ผู้ใช้เล่นเพลงมันจะปล่อยคลื่นความถี่ต่ำมากๆ ออกมาด้วย โดยความถี่ดังกล่าวจะถูกส่งผ่านเข้าไปที่หูฟังก่อนส่งต่อไปยังสมอง ในระหว่างที่คุณกำลังพักผ่อน (ฟังเพลงจนหลับไป) สมองจะได้รับการเหนี่ยวนำให้อยู่ในสถานะความถี่เดียวกับคลื่นอัลฟ่า และเนื่องความถี่ต่ำมากทำให้มันเงียบจนไม่ได้ยิน ซึ่งแน่นอนว่า มันจะไม่เข้าไปรบกวนเพลงที่กำลังฟังในขณะนั้น
ว่ากันว่า คลื่นความถี่อัลฟ่ามีคุณสมบัติที่น่าตื่นเต้นมากมาย โดยสามารถบำบัดโรคข้อต่ออักเสบ (เก๊าต์), อัมพาต, อาการ ไอหายใจลำบาก, อาการแพ้ยาควินิน หรือแม้กระทั่งรังแค โอ้ว...จอร์จ อะไรจะปานนั้น!!!




Cure- α คุณหมอเอ็มพีสาม???

สำหรับขนาด ของเครื่องเล่น Cure- α จะเล็ก (6 x 6 x 2.05 ซ.ม.) และเบามาก (60 กรัม) ภายในมีหน่วยความจำ 128 MB ทางบริษัทผู้ผลิตคาดว่า ในอนาคตจะพัฒนาอุปกรณ์นำพาคลื่นอัลฟ่าเข้าไปในโทรศัพท์มือถือด้วย เครื่องเล่น Cure- α จะวางตลาดในวันที่ 19 กรกฎาคม ศกนี้ ในราคา 29,925 เยน (ประมาณหมื่นกว่าบาท)



โดย กองบรรณาธิการเว็บไซต์ ARiP.co.th

Currently have 0 ความคิดเห็น:

Leave a Reply

แสดงความคิดเห็น