HTC HD3 สเปคเทพ ที่หลายคนฝันถึง

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553 , Posted by MasterM at 16:58

วงการ PDA Phone ถือว่าเป็นวงการที่มีข่าวลือเยอะมากที่สุดวงการหนึ่งเลย ไม่ว่าจะลือกันเล่นๆหรือตั้งใจลือก็ตาม แม้แต่บางบริษัทในต่างประเทศบางครั้งก็จงใจปล่อยข่าวลือ ข่าวโปรโมทเพื่อสร้างกระแสหรือบางครั้งก็ใช้เป็นการโยนหินถามทาง ดูซิว่ากระแสจะตอบรับกับเครื่องต้นแบบที่ตัวเองกำลังออกแบบอยู่แค่ไหน เห็นจะมีเพียงแต่ Apple เจ้าเดียวที่ถือว่าน้อยมากที่จะมีกระแสภาพหลุด ออกมาให้ชมกันก่อน เพราะภาพเครื่องในแบบ Concept ของ Apple ส่วนใหญ่ที่ปลิวว่อนกันอยู่ใน Internet นั้นเชื่อได้เลยว่าส่วนใหญ่นั้นเป็นเครื่องปลอมเกือบหมด

สำหรับวันนี้ก็มีข็อมูลหลุดเครื่องตัวใหม่มาสฝากกันอีกแล้วครับ จะจริงหรือไม่จริงหรือว่าจะจริงบางส่วนนั้นคงต้องพิจารณากันเอาเองนะครับ โดย Spec หลุดในครั้งนี้เป็นคิวของ HTC HD3 ซึ่งคาดว่าจะออกช่วงประมาณเดือน พย ปีนี้ซึ่งก็ถือว่าอีกนานกันทีเดียว โดยเสปคที่ว่านี้เรียกได้เลยว่ามันเป็น Spec แบบเทพๆจริงๆ ส่วนภาพประกอบนั้นผมหามาเพิ่มเองครับเพื่อบรรยากาศการอ่านที่น่าสนใจมากขึ้น เครื่อง HD3 นั้น เค้าว่ากันว่า

1.มันจะใช้ 1.5GHz Qualcomm Snapdragon CPU ซึ่งก็เป็นไปได้ในเวลานั้น CPU ระดับความเร็วแบบนี้มีโอกาสเป็นไปได้สูง

2. หน่วยความจำ 1GB of RAM and ROM with 16GB of additional on-board storage ผมว่ามันจะโอเว่อร์ไปหน่อย แต่ก็อาจจะเป็นไปได้เพราะเค้าใช้ Windows Mobile 7 ซึ่งอาจจะบริโภคทรัพยากรแบบมหาศาล

3.จอ 4.5 นิ้ว ซึ่งเรื่องนี้ก้เป็นไปได้เพราะปัจจุบัน HD2 มันก็จอ 4.3 เข้าไปแล้ว แต่หากจอ 4.5 จริงสงสัยจะราคาโหดร้ายแน่ๆเพราะมีใช้กันไม่เยอะ

4.Screen is 1280x800 pixels with 16 million colors and multitouch อันนี้ถ้าเป็นจริงมี กรี๊ดแน่นอน ความละเอียดหน้าจอแบบนี้แทบไม่ต้องพึ่งพา Notebook เลย

5.Battery is 1800mAh อันนี้ก็เป็นไปได้ครับเพราะจอใหญ่ CPU แรงต้องกินมากเป็นธรรมดา

6.Camera is 8.0MP with LED flash เรื่องนี้ก็ไม่น่าแปลกเพราะกล้อง 8 ล้านก็มีใช้กันเยอะในขณะนี้

7.Ports: HDMI, USB 2.0, and 3.5mm ถ้าในปีนี้มันถึงเวลาของ HDMI ก็คงจะทำให้เครื่องหลายๆรุ่นที่จะมี Port แบบนี้ในอนาคตคงจะน่าใช้มากขึ้น

โดย รวมๆแล้ว Spec ที่หลุดออกมาจากเว็บ XDA นี้ผมเองมองว่ามันยังมีความน่าเชื่อถือไม่มากนัก แต่หากมันเป็นจริงตามข่าวหละก็ ก็ถือว่าเป็นก้าวใหม่ที่น่าสนใจกับ Windows Mobile 7 ที่อาจจะทำให้หลายๆคนยอมละทิ้งเครื่องในระบบปฎิบัติการอื่นๆหันมามอง Windows Mobile อีกครั้ง

ที่มา http://hitech.sanook.com

Currently have 0 ความคิดเห็น:

Leave a Reply

แสดงความคิดเห็น