ผลวิจัยชี้“แอนดรอยด์โฟน“เบียดไอโฟน

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553 , Posted by MasterM at 19:30

ไม่ต้องทำวิจัยก็น่าจะสัมผัสกันได้ด้วยความ รู้สึกแล้วทีว่า สมาร์ทโฟน "แอนดรอยด์" กำลังมาแรงอย่างไม่ต้องสงสัย ตั้งแต่มีการเปิดตัว Droid ของโมโตโรลา (Motorola) ตามมาด้วย การประกาศตัว Nexus One ของกูเกิ้ล (Google) ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อ และผู้บริโภคทั่วโลกไปไม่น้อย ผลลัพธ์ก็คือ ผู้ที่กำลังมองหามือถือเครื่องใหม่เริ่มเล็งแอนดรอยด์แทนที่จะเป็นไอโฟน (iPhone)

ผลการสำรวจในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งจัดทำโดย ChangeWave ชี้ชัดว่า "แอนดรอยด์"กำลังเป็นพระอาทิตย์ขาขึ้น ส่วนหนึงอาจจะเป็นผลมาจากการอัดโฆษณาของ Droid โดยบริษัท Verizon ทั้งนี้ผสสำรวจเมื่อเดือนธันวาคมทีผ่านมา ChangeWave ได้สอบถามผู้บริโภค 4086 รายที่มีแผนว่าจะซื้อสมาร์ทโฟนภายใน 3 เดือน พบว่า 21% ตั้งใจที่จะซื้อแอนดรอยด์โฟน เพิ่มขึ้นจาก 6% ที่สำรวจไว้เมื่อเดือนกันยายน ส่วนไอโฟน (iPhone) ยังคงอยู่ที่ 28% (ลดลงในหลักทศนิยมเท่านั้น)

ผล จากความต้องการแอนดรอยด์โฟนที่เพิ่มขึ้น 15% ได้ส่งผลกระทบทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ Windows Mobile และ Palm ลดลงรายละ 3% ส่วน BlackBerry ยังคงไปได้ดี ผลจากการใช้แบรนด์กูเกิ้ล และการตลาดของ Verizon สามารถดึงดูดความสนใจให้ลูกค้าหันมาสนใจแอนดรอยด์ได้จริงๆ อย่างไรก็ตาม คงต้องดูว่า หลังวันที่ 27 มกราคม ที่แอปเปิ่ล (Apple) จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งแท็บเล็ต และ iPhone 4.0 OS จะกระตุกความสนใจผู้ใช้ได้ หรือไม่? ในขณะเดียวกัน ผู้ผลิตมือถือ และคอมพิวเตอร์ต่างก็เตรียมเปิดตัวแอนดรอยด์โฟนกันเป็นแถวยาวเหยียด นับเป็นอีกสมรภูมิหนึ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

ข้อมูลจาก: torrentbomb


ที่มา http://hitech.sanook.com

Currently have 0 ความคิดเห็น:

Leave a Reply

แสดงความคิดเห็น