CES 2010: เผยโฉม“สมาร์ทบุ๊ก“เลอโนโว

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2553 , Posted by Oil at 20:16

และแล้ว"สมาร์ทบุ๊ก" (smartbook) ตัวแรกก็ได้เผยโฉมกันสักที หลังจากที่เป็นข่าวมาได้พักใหญ่ๆ แล้ว โดยมีชื่อว่า สกายไลท์ (Skylight) เป็นของบริษัทเลอโนโว (Lenovo) ซึ่งมาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ ARM based ชื่อว่า Snapdragon ความเร็ว 1 GHz จากบริษัทควอลคอมมส์ (Qualcomms)

สกา ยไลท์ จะเป็นการผสมผสานจุดแข็งของสมาร์ทโฟนเข้ากับเน็ตบุ๊ก โดยคุณสมบัติที่ผู้ใช้จะได้รับคือ แบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้เกือบทั้งวัน (10 ชั่วโมง) การเชื่อมต่อไร้สาย WiFi และ 3G และอินเตอร์เฟซที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการการใช้งานโปรแกรมเล็กๆ ที่เรียกว่าแก็ดเจ็ตบนเว็บ สกายไลท์จะมีหน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว ส่วนบันทึกข้อมูลจะเป็นหน่วยความจำแฟลช 20GB และสตอเรจที่อยู่ในรูปของ Cloud (บนเน็ต) จากเลอนโนโวอีก 2GB พอร์ต USB 2 พอร์ต ช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ SD และ microSDHC ช่องใส่ซิมการ์ด และพอร์ต mini-HDMI

" เว็บกลายเป็นหน้าต่างที่เปิดไปสู่โลกกว้างของผู้คนมากขึ้นเรื่อยๆ มันช่วยให้พวกเขาสามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนฝูง และครอบครัวที่อยู่ต่างเมือง หรือห่างกันหลายพันไมล์ได้" Peter Gaucher ตัวแทนเลอโนโวกล่าว "สกายไลท์เป็นการรวมข้อดีของการใช้แบตเตอรี่ได้นานกว่ากับการเชื่อมต่อแบบ สมาร์ทโฟน พร้อมด้วยความสามารถในการสืบค้นข้อมูลบนเว็บได้อย่างสมบูรณ์แบบกับ ประสบการณ์มัลติมีเดียเหมือนเน็ตบุ๊กภายใต้อุปกรณ์ที่เรียกว่าสมาร์ทบุ๊ก" สกายไลท์จะได้รับการพรีโหลดแก็ดเจ็ต หรือโปรแกรมขนาดเล็ก 18 ตัวด้วยกัน อาทิ แอมะซอน โปรแกรมเล่นเอ็มพีสาม และ CinimaNow ของ Roxio

" ผู้ใช้สามารถเช็ค Gmail อัพเดต Facebook ดูคลิปใหม่ใน YouTube หรือสืบค้นข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต โดยไม่ต้องคอยรีเฟรชการเชื่อมต่อ หรือล็อกอิน สกายไลท์จะทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ไร้สายจากการใช้คอมพิวเตอร์ในอารมณ์ มือถือ โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องของการจัดเก็บข้อมูล เนื่องจากมีสตอเรจทั้งที่อยู่ในเครื่อง และบนเน็ต (cloud)" Gaucher กล่าว สกายไลท์จะเริ่มวางตลาดในเดือนเมษายน 2010 ด้วยสนนราคา 499 เหรียญฯ (ประมาณ 18,000 บาท)

Currently have 0 ความคิดเห็น:

Leave a Reply

แสดงความคิดเห็น