คลิปหลุด!!! ไมโครซอฟท์ "แท็บเล็ต"

วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2553 , Posted by Nantana-it249 at 17:40


รายงานข่าวล่าสุดอ้างว่า ภาพถ่าย และคลิปวิดีโอต้นแบบ "แท็บเล็ต" ของไมโครซอฟท์ได้หลุดออกมา และถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ Gizmodo เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งหากต้นแบบที่เห็นในภาพ และวิดีโอเป็นของจริง ตลาดนี้อาจจะไม่หมูสำหรับแอปเปิ้ลเสียแล้ว

สำหรับภาพ และคลิปวิดีโอของแท็บเล็ตที่หลุดออกมา แสดงให้เห็นชัดเจนว่า มันทำงานด้วยระบบหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วทั้ง 2 จอ โดยใช้สไตลัสในการอินพุตข้อมูล หรือเขียนข้อความต่างๆ เข้าไป อย่างไรก็ตาม มันดูคล้ายเครื่องอ่านอีบุ๊กมากกว่าคอมพิวเตอร์ ทางด้านไมโครซอฟท์ไม่ได้ให้คอมเมนต์ใดๆ เกี่ยวกับภาพ และคลิปที่หลุดออกมา อย่างไรก็ตาม จากรายงานข่าวเรียกเจ้าแท็บเล็ตนี้ว่า "Courier"เว็บไซต์มากมายตั้งข้อสังเกตว่า หากแท็บเล็ตของไมโครซอฟท์เห็นในภาพนี้เป็นของจริง ไมโครซอฟท์อาจจะไล่กวดแอปเปิ้ลได้ทันสำหรับอุปกรณ์ลักษณะนี้ก็ได้ แม้แอปเปิ้ลจะประสบความสำเร็จอย่างสวยงามสำหรับตลาดโน้ตบุ๊ก และทำท่าเหมือนจะเข้าไปในตลาดเน็ตบุ๊ก แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจ โดยส่งสัญญาณออกมาเป็นระยะๆ ว่า ทางบริษัทกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาอุปกรณ์ "แท็บเล็ต" (iPad ?)

Matt Buchanan บรรณาธิการจาก Gizmodo.com กล่าวถึง Courier ว่า มันดูเหมือนบุ๊กเล็ต (Booklet) มากกว่าแท็บเล็ต (tablet) "แทนที่จะมีลักษณะการแสดงผลเป็นหน้าจอเดียว มันกลับมีสองหน้าจอที่พับได้เหมือนหนังสือ"ซึ่งต้นแบบที่เห็นนี้เป็นอะไรที่ผู้ใช้รอคอย เนื่องจากมันดูทั้งเรียบง่าย และน่าจะใช้งานได้ง่ายอีกด้วย "ไมโครซอฟท์กำลังอยู่ในระหว่างการออกแบบอินเตอร์เฟซ โดยยังอยู่ในช่วงระยะเริ่มต้นจริงๆ" เขากล่าว "เนื่องจากมันมีแนวคิดมากมายในการออกแบบส่วนตัิดต่อไผู้ใช้ มันไม่ใช่เรื่องที่จะเร่งรีบทำให้เสร็จได้อย่างง่ายดาย"

สำหรับคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่ออกมาบนเว็บไซต์ Gizmodo แสดงให้เห็นว่า อินเตอร์เฟซของ Courier ลื่นไหล และรวดเร็วมากๆ ซึ่งทาง Buchanan ก็ไม่แน่ใจว่า มันใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 หรือ Windows Mobile กันแน่ นอกจากนี้ Ina Fried คอลัมนิสต์เว็บไซต์ซีเน็ตยังแสดงทรรศนะต่อคลิปทีเห็นว่า มันมีความเป็นไปได้อย่างมาก แต่ทีเห็นน่าจะเป็นหนึ่งในหลายต้นแบบที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาเท่านั้น

Currently have 0 ความคิดเห็น:

Leave a Reply

แสดงความคิดเห็น