กล้องดิจิตอลโครตแพงแห่งปี

วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553 , Posted by เจ้าชายน้อย at 08:35


เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเมืองไทยแล้ว สำหรับกล้องดิจิตอล ที่มีความละเอียดสูงสุดในโลก "HASSELBLAD H3D" เห็นราคาที่บริษัท ชีร์โร่ มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายตั้งไว้แล้วถึงกับสะดุ้งโหยง เพราะกล้องรุ่นนี้มีราคาสูงถึง 1.6 ล้านบาท โดยมุ่งเจาะตลาดไปยังกลุ่มช่างภาพมืออาชีพ

ราคาแพงได้ใจอะไรขนาดนี้เราลองมาดูว่ากล้องตัวนี้มีดีอะไร อย่างที่เกริ่นไปตอนแรก "HASSELBLAD H3D" กล้องดิจิตอลที่มีความละเอียดสูงสุดในโลก โดยมีความละเอียดสูงถึง 39 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ "HASSELBLAD H3D"ยังเป็นกล้องดิจิตอลขนาดกลาง (Medium Format) ที่ทำงานด้วยระบบออโต้โฟกัสมี CCD เซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ (Full Frame) ขนาด 36 x 48 มม. ใหญ่กว่าฟิล์ม 35 มิลลิเมตร ถึง 2 เท่า ด้วยความละเอียดถึง 39 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ Digital APO Correction ซอฟต์แวร์ที่ช่วยปรับแก้ความคาดเคลื่อน ของระบบสีให้เสมือนจริง

ทั้งนี้ HASSELBLAD ได้สร้างมาตรฐานใหม่ด้านการถ่ายภาพที่เรียกว่า "HASSELBLAD STAR QUALITY" หลังจากใช้เวลาในการวิจัยและพัฒนาในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดย HASSELBLAD H3D เป็นกล้องที่ให้มีมาตรฐานด้านการถ่ายที่สมบูรณ์แบบ ตั้งแต่การให้ภาพที่มีความละเอียดสูง ให้ภาพที่คมชัดจนถึงในเรื่องของ Skin Tone ซึ่งทำให้ภาพเหมือนสีธรรมชาติที่สุด อีกทั้งมีระบบ Low noise ป้องกันการรบกวนของเสียง ถ่ายได้ทั้งภาพแบบดิจิตอล และฟิล์ม ซึ่งเป็นกล้องที่ถ่ายได้แบบภาพเดียวไม่ต่อเนื่อง ส่งผลให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูง เหมาะสำหรับงานระดับมืออาชีพ อาทิ งานโฆษณาและสื่อสิ่งพิมพ์เป็นต้น

นอกจากนี้ HASSELBLAD H3D สามารถเลือกใช้หน่วยความจำได้ถึง 3 แบบคืออาทิ CF Card และ HASSELBLAD IMAGE BANK ซึ่งสามารถเก็บภาพได้สูงสุดถึง 100GB และเพิ่มความเร็วในการโหลดภาพสูงถึง 60MB/วินาที

และที่เปิดตัวพร้อมกล้องดิจิตอล HASSELBLAD H3D คือ เลนส์มุมกว้าง 28 มม./f4 HCD รุ่นใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับกล้องดิจิตอลโดยเฉพาะ ให้ภาพที่มีคุณภาพสูงเป็นพิเศษ และมีมุมกว้างที่สุดในโลกในกล้อง Medium Format พร้อมระบบ Distortion Correction ช่วยในการปรับแก้ความคลาดเคลื่อนของภาพได้ไม่ผิดเพี้ยน

ชีร์โร่ มาร์เก็ตติ้ง ไม่เพียงวางเป้าหมายทำตลาดไปยังกลุ่มบริษัทโฆษณา โปรดักซ์ชั่นเฮ้าส์ Rental Studio สื่อนิตยสาร และสิ่งพิมพ์ เท่านั้น แต่เตรียมขยายตลาดไปยังกลุ่มเศรษฐีคนมีตังส์อีกด้วย ไม่ว่าผู้บริหารระดับสูงที่ไลฟ์สไตล์ด้านการถ่ายภาพ และกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม อีกด้วย กล้องระดับราคาล้านกว่าคงเป็นของเล่น หรือของสะสมชิ้นดียิ่งขึ้นหนึ่งเลยทีเดียว


ที่มา : http://women.mthai.com/views_Digital-Camera-review_2_74_1894_1.women

Currently have 0 ความคิดเห็น:

Leave a Reply

แสดงความคิดเห็น