10 มือถือทัชสกรีนโฟนที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด ในปี 2009

วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553 , Posted by MasterM at 22:02

ตลอดปี 2009 ที่ผ่านมา กระแสโทรศัพท์มือถือในรูปแบบหน้าจอสัมผัส หรือ ทัชสกรีนโฟน ได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย แต่ดูดี มีพื้นที่จอแสดงผลกว้างกว่าโทรศัพท์มือถือทั่วไป เหมาะสำหรับใช้งานด้านความบันเทิง และอินเตอร์เน็ต เกิดเป็นกระแสแฟชั่นโฟนขึ้นมาใหม่ จนค่ายมือถือต่างๆ ต้องผลิตมือถือหน้าจอสัมผัสออกมาแข่งขันกันหลายรุ่น และก่อนที่ปี 2009 จะผ่านพ้นไป เราได้เลือกโทรศัพท์มือถือหน้าจอสัมผัสออกมา 10 รุ่น ซึ่งเป็นรุ่นที่มีการกล่าวถึงมากที่สุดในปี 2009 (ไม่มีการจัดอันดับ)

Nokia 5800 Xpress Music

Nokia 5800 Xpress Music

เริ่มต้นปี 2009 ด้วยโทรศัพท์มือถือ Nokia 5800 Xpress Music ในราคาที่เปิดตัวเพียง 1 หมื่นต้นๆ เทียบกับคุณสมบัติแล้วถือว่าเป็นรุ่นสุดคุ้มของโนเกียเลยก็ว่าได้ จึงทำให้มียอดจำหน่ายสูง และถูกพูดถึงกันมาก ขนาดเว็บบอร์ดแสดงความคิดเห็นรุ่นนี้ในเว็บไซต์สยามโฟนฯ ต้องแบ่งออกถึง 5 ภาค นอกจากจะเข้ามาคุยกันถึงการใช้งานแล้ว ยังมาพูดถึงเรื่องวัสดุการประกอบ ที่มีข้อบกพร่องจนถูกตั้งฉายาว่า "น้องอ้า" อย่างไรก็ตามมันไม่ได้เป็นข้อเสียเท่าไรนักเมื่อเทียบกับฟังก์ชั่นและความ สวยงามที่โดนใจใครหลายคน

Sony Ericsson Satio

Sony Ericsson Satio

Sony Ericsson Satio มาพร้อมจุดเด่นที่กล้องถ่ายรูป ความละเอียดสูง 12 ล้านพิกเซล จึงเป็นรุ่นที่หลายคนเฝ้าจับจองเป็นเจ้าของ นอกจากความชัดเจนเรื่องกล้อง ด้านพลังเสียงก็ทำได้ดี พร้อมด้วยคุณสมบัติที่ครบครันของระบบปฏิบัติการ Symbian ส่งผล Sony Ericsson Satio เป็นโทรศัพท์มือถือในฝันของใครหลายคน

Samsung star

Samsung star

ขณะที่ทัชสกรีนโฟนของค่ายอื่นตั้งราคาขายกันเป็นหลักหมื่น แต่ซัมซุงกลับผลิตทัชสกรีนโฟนรุ่นประหยัดออกมาในราคาเปิดตัวที่ถูกกว่าคู่ แข่ง ทำให้ซัมซุง สตาร์ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ถึงจะไม่ใช่สมาร์ทโฟน แต่ก็มีคุณสมบัติความบันเทิงครบครัน ได้ใจลูกค้าไปเต็มๆ จนต้องผลิตมือถือในตระกูลสตาร์ตามออกมาอีก 2 รุ่น คือ Star Wi-Fi กับ Star TV ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ลูกค้าหลายคนที่ซื้อรุ่นแรกไปมีอาการโกรธเคืองกันเล็กน้อย ถ้าหากรวมเอา Wi-Fi กับ TV ไว้ในเครื่องเดียวกัน สตาร์ คงจะเป็นสุดยอดทัชสกรีนโฟนในปี 2009 เลยก็ว่าได้

HTC Hero

HTC Hero

ถ้าต้องการอะไรที่ใหม่ๆ HTC Hero เป็นคำตอบให้คุณได้ ด้วยระบบปฏิบัติการน้องใหม่ล่าสุดที่เรียกกันว่า Android รองรับแอปพลิเคชั่นจากกูเกิ้ลอย่างเต็มที่ สำหรับลูกค้าที่เน้นใช้งานด้านออนไลน์ นอกจากนี้ HTC Hero ยังได้รับรางวัล Gadget Awards 2009 จากนิตยสาร T3 ในประเทศอังกฤษ ให้คะแนนโดยผู้อ่านนิตยสารมากกว่า 135,000 คน

HTC HD2

HTC HD2

เอชทีซีส่งท้ายปี 2009 ด้วย HTC HD2 วินโดวส์โฟน ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 6.5 ใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon™ แรง 1 GHz มีจุดเด่นที่จอแสดงผลขนาดกว้าง 4.3 นิ้ว รองรับการขูดขีด สัมผัสสั่งการแม่นยำด้วย จอแสดงผลแบบ Capacitive คุณสมบัติครบครันตามมาตรฐาน Windows Mobile เสริมด้วย HTC SENSE รูปแบบการใช้งานบนหน้าจอหลัก เพิ่มความสวยงามให้ HTC HD2 ดูดีเหนือคู่แข่ง

LG BL40 Chocolate

LG BL40 Chocolate

นี่คือแฟชั่นโฟนอย่างแท้จริง LG BL40 โทรศัพท์มือถือในตระกูล Chocolate Black Label Series รุ่นที่ 4 โดดเด่นด้วยจอแสดงผล ขนาดกว้างพิเศษแบบพาโนราม่า ทำให้ตัวเครื่องดูยาวไปด้วย อดเทียบไม่ได้กับรีโมทคอนโทรล แต่ถ้าสัมผัสเข้าไปในคุณสมบัติ จะพบว่า LG BL40 เป็นแฟชั่นโฟนที่มีคุณสมบัติครบครัน ไม่ได้สวยงามเพียงอย่างเดียว

BlackBerry Storm

BlackBerry Storm

ทัชสกรีนโฟนรุ่นแรกของค่ายแบล็คเบอร์รี่ เข้ามาวางจำหน่ายในไทยช่วงกลางปี ในราคาเปิดตัวเกือบ 3 หมื่นบาท ทำให้ถูกพูดถึงในแง่ลบมากกว่าเรื่องฟังก์ชั่น ถ้าใครมองข้ามเรื่องราคาค่าตัว จะสัมผัสได้ถึงความฉลาดที่แบล็คเบอร์รี่ทำไว้ให้ โดยเน้นไปที่การสัมผัสหน้าจออย่างแม่นยำ ด้วยเทคโนโลยี SurePress™ แต่ก็ยังมีข้อกังขาว่าจอแสดงผลจะทนได้นานแค่ไหน เพราะดูเหมือนแผงหน้าจอจะหลุดออกมาทุกครั้งที่กด

i-mobile TV 658

i-mobile TV 658

มองผ่านๆ แล้วอาจจะดูไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไร แต่ถ้าได้ใช้งานจะพบว่าไอโมบายก็มีดีเหมือนกัน กับกล้องถ่ายรูปความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ในราคาเปิดตัวไม่กี่พัน ทำให้ลืมมือถือจากแดนมังกรไปได้เลย ใครเป็นสาวกยี่ห้อนี้คงทราบกันดีว่าว่าทางไอโมบายพยายามมอบสิ่งที่ดีให้กับ ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุณสมบัติที่ครบครัน และบริการเสริมจาก i-Link จะพูดว่าเป็นมือถือของคนไทยเพื่อคนไทยก็คงไม่ผิด

WellcoM W9229 Tuxedo

WellcoM W9229 Tuxedo

ลงทุนไปกับโฆษณาอลังการ เปิดตัวเหมือนกับภาพยนตร์ฮอลลีวูด สมกับการดีไซน์ที่สวยงามไม่แพ้ใคร ฟังก์ชั่นครบครันคุ้มค่า ในราคาไม่แพง เข้าถึงทุกกลุ่มลูกค้า ทำให้ WellcoM Tuxedo ถูกถามถึงกันอย่างมาก สมกับเป็นขวัญใจชาวภูธร

iPhone 3GS

iPhone 3GS

จะเรียกว่าเป็นต้นแบบของมือถือทัชสกรีนก็ว่าได้ ถึงแม้ก่อนหน้านั้นจะมีมือถือจอสัมผัสใช้งานมาหลายปี แต่ไอโฟนถือว่าทำได้ดีกว่าใคร จากที่เคยใช้ปากกาจิ้มหน้าจอก็ลืมไปได้เลย เพราะเพียงใช้ปลายนิ้ว ก็ให้ความแม่นยำเกินพอ อีกทั้งยังรองรับ Multi-Touch สามารถสัมผัสหน้าจอเพื่อสั่งการได้ 2 จุด สะดวกในการดูรูปภาพ ชมเว็บไซต์ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าไอโฟน คือผู้สร้างกระแสทัชโฟนอย่างแท้จริง ดูได้จากโทรศัพท์มือถือเฮ้าส์แบรนด์หลายค่ายต่างก็ถอดแบบไอโฟนมาเหมือนกัน อย่างกับฝาแฝด

ที่มา http://gadget.siamphone.com/news-01373.html

Currently have 0 ความคิดเห็น:

Leave a Reply

แสดงความคิดเห็น